Nhiều người đã nói giáo viên mầm non là vô cùng vất vả, nhưng cô giáo Phạm Thị Thu Giang vẫn chọn nghề giáo viên mầm non, và cô đã gắn bó với trường mầm non Định Công ngay từ khi cô mới ra trường.

 Với đức tính giản dị, tình yêu trẻ, cô như người mẹ thứ hai của các bé. Mỗi đứa trẻ như những tờ giấy trắng và chính cô giáo là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, chính vì vậy giáo Phạm Thị Thu Giang luôn tận tình chăm sóc từng học sinh của lớp mình.

Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp trồng người, trong 24 năm công tác, ngoài việc là giáo viên lớp 5 tuổi, cô còn kiêm nhiệm nhiều chức vụ trong nhà trường như: trưởng Ban thanh tra nhân dân, ủy viên Ban chấp hành công đoàn, tổ trưởng cơ sở 2 của trường mầm non Định Công. Nhưng với vị trí công tác nào cô cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không những thế cô còn là một trong số các thành viên tích cực hiến máu nhân đạo, cô đã nhiều lần tham gia hiến máu và động viên các công đoàn viên trong nhà trường cùng tham gia hiến máu.

Là một Đảng viên gương mẫu nên khi có chương trình tiêm vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19 cô đã tham gia tiêm phòng và động viên giáo viên, nhân viên trong khu mình phụ trách cùng tham gia. Đến tiêm phòng chứng kiến các cán bộ y tế thực hiện tiêm vắc xin cho số lượng nhân dân rất đông, nên khi nhà trường vận động giáo viên, nhân viên tham gia hỗ trợ các y bác sĩ viết phiếu, nhập máy, cô đã tham gia đầu tiên, cô chia sẻ: “Nhìn lực lượng các y bác sĩ phục vụ tiêm vắc xin quá vất vả, nên em rất vui được góp chút sức lực để giúp các y bác sĩ hoàn thành tốt công việc của mình”. Không chỉ tham gia ban ngày mà khi cần hỗ trợ buổi tối cô cũng nhiệt tình tham gia như tối ngày 14/8/2021.

Trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, đặc biệt các ca bệnh ngoài cộng động gia tăng, Ủy ban nhân dân phường Định Công đã xây dựng các chốt trực để kiểm soát dịch bệnh, nhưng trực tại các chốt chủ yếu là các bác trong tổ Covid cộng đồng tuổi đã cao, nên cô đã xung phong hỗ trợ trực tại các chốt để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh cho khu dân cư.

 

Hình ảnh cô giáo Phạm Thị Thu Giang làm việc tại chốt trực kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Với sự gương mẫu và luôn đi đầu trong công việc, nên cô giáo Phạm Thị Thu Giang đã xây dựng được tập thể đoàn kết, thống nhất trong cơ sở của mình phụ trách, cũng như lòng tin yêu của tập thể giáo viên, nhân viên trường mầm non Định Công.