Thực hiện công văn số 470/KH-PGD&ĐT của phòng giáo dục và đào tạo quận Hoàng Mai về tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin ngành giáo dục và đào tạo quận Hoàng Mai lần thứ V năm 2021; căn cứ kế hoạch năm học của nhà trường; trường mầm non Định Công đã tổ chức thành công ngày hội công nghệ thông tin cấp trường từ ngày 11/12/2020 - 22/12/2020.

          Với chủ đề “Chuyển đổi Số ngành GD&ĐT - xây dựng giáo dục thông minh”, ngày hội công nghệ thông tin đã được 100% cán bộ, giáo viên (CB - GV) trong nhà trường tích cực tham gia hưởng ứng.

Hình ảnh: Đồng chí Hiệu trưởng trường mầm non Định Công khai mạc Ngày hội công nghệ thông tin cấp trường

  Ngày hội CNTT được tổ chức nhằm tuyên truyền, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới trong quản lí và giảng dạy trong nhà trường.

          Để tổ chức ngày hội thông tin đạt kết quả tốt, ban giám hiệu đã chỉ đạo tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể về bồi dưỡng trình độ công nghệ thông tin (CNTT) cho CB - GV; tham mưu BGH đầu tư trang thiết bị để tạo ra được những sản phẩm CNTT có chất lượng. Cụ thể, nhà trường đã đầu tư 01 máy chụp ảnh, 01 máy quay, ghi âm, chụp ảnh có chất lượng; 02 máy chiếu Projector và mời chuyên gia tập huấn về kỹ năng sử dụng CNTT, sưu tầm các tài liệu, phần mềm ứng dụng, hỗ trợ cho CB - GV xây dựng, thiết kế bài giảng điện tử E-learning.

Hình ảnh: Trường mầm non Định Công mời chuyên gia tập huấn kỹ năng CNTT cho cán bộ, giáo viên trong nhà trường

Sau nhiều ngày tích cực của tập thể cán bộ, giáo viên; ban giám khảo gồm các đồng chí trong BGH, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, tổ trưởng các khối đã lựa chọn được 15 sản phẩm là các bài giảng điện tử E-learning dự thi đạt chất lượng; trong đó có 04 sản phẩm đạt xuất sắc được gửi dự thi cấp Thành phố, 05 sản phẩm đạt giải Nhất được gửi dự thi cấp Quận; 03 sản phẩm đạt giải Nhì và 03 sản phẩm đạt giải Khuyến khích.

          Nhận định về ngày hội CNTT của nhà trường, đồng chí Nguyễn Ngọc Bích - Tổ phó chuyên môn - ủy viên BKG cho biết: “Hội thi tạo cơ hội cho giáo viên làm việc theo nhóm hiệu quả, thể hiện tâm huyết và sự sáng tạo của giáo viên qua các sản phẩm. Các sản phẩm dự thi phong phú về các lĩnh vực, thể hiện nhiều môn học và hoạt động khác nhau. Qua hội thi, chúng tôi được nâng cao trình độ về CNTT cũng như thiết kế các bài giảng điện tử hay cho trẻ học tập”.

Hình ảnh: Ban giám khảo chấm các sản phẩm dự thi

 

 

 Ngày hội CNTT của trường mầm non Định Công đã đánh dấu bước chuyển mình lớn trong việc ứng dụng CNTT vào quản lí và dạy học của cán bộ, giáo viên trong nhà trường. Nó đã góp phần tích cực hỗ trợ đổi mới phương pháp, hình thức dạy và học của cô và trẻ. Tuy còn nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trình độ của đội ngũ giáo viên trong việc ứng dụng CNTT vào dạy học, nhưng tập thể nhà trường luôn cùng nhau đoàn kết, cố gắng khắc phục để tạo ra nhiều bài giảng hay hơn nữa vì thế hệ tương lai của đất nước và những nụ cười của trẻ thơ.